Lợi ích của việc chơi game không phải ai cũng biết

Thông thường khi nói đến chơi game nhiều người thường cho rằng, game là một trò chơi vô bổ và lãng phí thời gian. Nhưng trên thực tế không phải như vậy nếu nhìn nhận ở góc nhìn khác thì lợi ích của việc chơi game mang lại cũng không hề nhỏ nếu nếu game thủ biết chơi đúng cách. 
loi-ich-cua-viec-choi-game-khong-phai-ai-cung-biet

Chơi game có những lợi ích gì?

Tăng khả năng phản xạ.

Thông thường khi chơi game, nhất là những game đua xe, bắn súng thì việc chơi game nhiều sẽ giúp bạn tăng khả năng phản xạ nhanh hơn những người bình thường. Đối với các trò chơi mang tính chất phức tạp hơn thì không chỉ có tay và mắt mà còn phải kết hợp với tai và một số cơ quan khác. Thông qua đó sẽ giúp người chơi linh hoạt và năng động hơn trong công việc và sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày. 
loi-ich-cua-viec-choi-game-khong-phai-ai-cung-biet

Giúp kích thích khả năng tư duy

Có thể bạn không tin nhưng trong quá trình chơi game tư duy của bạn sẽ tăng lên rõ rệt. Nhất là với những tựa game đánh bài đổi thẻ cào điện thoại. Khi chơi các game này bạn sẽ vừa phải tư duy và nhớ các quân bài để có thể đoán được bài của đối thủ từ đó có thể vạch ra những chiến lược hợp lý cho mình. Bên cạnh đó, khi chơi những game này người chơi còn có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn và có giá trị như thẻ cào điện thoại và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác. 
Ngoài ra, đối với trẻ em game sẽ giúp các bé cảm nhận được nhiều màu sắc phong phú hơn, hình khối, đồ vật đa dạng hơn ở những khoảng cách khác nhau… làm trí não nhanh phát triển, khỏe mạnh và nhận biết được thế giới xung quanh nhanh hơn.
loi-ich-cua-viec-choi-game-khong-phai-ai-cung-biet

Làm chậm quá trình mất trí nhớ

Mất trí nhớ là một trong những căn bệnh thường thấy ở tuổi già. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi chơi game giúp làm chậm quá trình mất trí nhớ đáng ghét đó.
Kết quả này cho thấy rằng game có thể giúp đẩy lùi quá trình suy giảm chức năng não bộ ở người già từ 1,5-7 năm, giúp cải thiện khá tốt các chức năng của não bộ như khả năng ghi nhớ, nhận thức, suy luận.
Hiện nay, nền công nghiệp game đang ngày càng phát triển, với hàng loạt các hình thức từ game online, offline cho đến chơi trên điện thoại… Chơi game giúp bạn giải trí sau những giờ làm việc hay học hành căng thẳng, mệt mỏi …Dù bạn là ai, ở lứa tuổi nào, giới tính nào cũng sẽ có những game phù hợp với bạn.
Với những lợi ích của việc chơi game mang lại mong rằng các game thủ sẽ chọn được cho mình những tựa game phù hợp để giải trí. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá xa đà vào việc chơi game. Theo đó bạn chỉ nên chơi game dưới 21 giờ một tuần để mang lại lợi ích lớn nhất cho sức khỏe.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Note: Only a member of this blog may post a comment.